THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ

  • Trương Quý Tùng
  • Nguyễn Ái Quỳnh
  • Phạm Thế Kiên
  • Nguyễn Dư Trai

Abstract

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật là khâu đầu tiên của quá trình thi hành pháp luật và có vai trò hết sức quan trọng trong việc tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Kết quả khảo sát thực trạng về công tác giáo dục pháp luật cho sinh viên ở Đại học Huế cho thấy, phần lớn cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên đã nhận thức đúng đắn về sự cần thiết của công tác giáo dục pháp luật cho sinh viên; Đại học Huế đã chú trọng đến công tác giáo dục pháp luật cho sinh viên với các nội dung, hình thức và phương pháp giáo dục khá phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, theo đánh giá của cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên, chất lượng của công tác giáo dục pháp luật cho sinh viên vẫn chỉ ở mức “Bình thường”. Trên cơ sở thực trạng đó, chúng tôi đã đề xuất một số biện pháp tác động nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục pháp luật cho sinh viên Đại học Huế.
điểm /   đánh giá
Published
2014-11-04