Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại khoa khám bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang năm 2016

  • Tạ Văn Tình
  • Nguyễn Đức Thành
  • Công Ngọc Long

Tóm tắt

Mục tiêu: Sự hài lòng của người bệnh là một trong các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các bệnh viện. Nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng của người bệnh về các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và một số yếu tố liên quan tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tháng 12 năm 2016.

Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang có phân tích, kết hợp nghiên cứu định tính, được thực hiện với mô hình SERVQUAL.

Kết quả: Kết quả cho thấy người bệnh tương đối hài lòng với chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại khoa khám bệnh bệnh viện huyện Yên Sơn,  tỉnh Tuyên Quang, điểm trung bình hài lòng là 3,99 trên 5. Những khía cạnh: đảm bảo, đáp ứng, cảm thông có điểm trung bình hài lòng thấp nhất tương ứng 3,91; 3,95 và 3,96. Tuổi, trình độ học vấn, nam giới của người bệnh là những yếu tố liên quan đến sự hài lòng với chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Kết luận: Nghiên cứu khuyến nghị lãnh đạo bệnh viện huyện Yên Sơn lập và thực hiện kế hoạch cải thiện sự hài lòng của người bệnh đối với công tác khám bệnh, chữa bệnh, chú trọng vào 03 khía cạnh:đảm bảo, đáp ứng, cảm t hông và những nội dung của hai khía cạnh hữu hình và tin tưởng có điểm trung bình hài lòng thấp dưới 4. 

Từ khóa: Sự hài lòng; chất lượng; dịch vụ khám; chữa bệnh

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-09-06
Chuyên mục
Bài viết