NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG LỊCH SỬ, VĂN HÓA ĐỊA PHƯƠNG CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

  • Nguyễn Thị Chiên

Tóm tắt

TÓM TẮT
Giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử là một vấn đề cực kì quan trọng của một quốc gia dân tộc đặc biệt trong thời kì hội nhập quốc tế. Lịch sử văn hóa địa phương có mối quan hệ chặt chẽ với lịch sử văn hóa dân tộc và lịch sử văn hóa nhân loại. Ngay từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường học sinh phổ thông hiểu được truyền thống lịch sử văn hóa của địa phương giúp các em yêu quê hương đất nước, tự hào về miền đất nơi mình đang sinh sống và cũng chính là nội lực để các em tiếp thu tốt hơn lịch sử văn hóa dân tộc, nhân loại. Nhận thức được vấn đề đó, Sở giáo dục và đào tạo Hải Phòng đã chú trọng đổi mới phương pháp, phương tiện, hình thức tổ chức trong nhà trường phổ thông trên địa bàn thành phố để có những giờ học sinh động, bổ ích và lý thú. Tuy nhiên công tác đó chưa
thực sự hiệu quả, còn nhiều bất cập. Trong phạm vi bài viết này, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đáp ứng được vấn đề đổi mới sách giáo khoa trong năm 2020
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-12-18
Chuyên mục
Bài viết