XÁC ĐỊNH CÁC NHÂN TỐ DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG HỌC KÉM CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG BÌNH THUẬN

  • Lê Thị Yến Trang

Tóm tắt

Mục tiêu của đề tài là xác định các yếu tố dẫn đến tình trạng học kém của sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận. Với mẫu nghiên cứu 202 sinh viên học kém hệ chính quy và áp dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA và thông qua hệ số tin cậy Cronbach alpha. Kết quả cho thấy, có nhiều nhân tố tác động dẫn đến tình trạng học kém của sinh viên. Sinh viên chịu tác động bởi các nhân tố như năng lực giảng viên, mức độ phù hợp của việc chọn ngành và thể chất của sinh viên, sự quan tâm của đoàn thể, sự quan tâm của gia đình, cơ sở vật chất, thể chất sinh viên và sự thích ứng với môi trường học mới. Kết quả nghiên cứu góp phần giúp cho lãnh đạo nhà trường xây dựng các chiến lược nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-06-01