Giá trị cảm nhậm về đào tạo đại học từ góc nhìn sinh viên

  • Chu Nguyễn Mộng Ngọc

Tóm tắt

Nghiên  cứu  này  nhằm  hoàn
chỉnh  thang  đo  khái  niệm  giá  trị
cảm nhận vềdịch vụđào tạo theo
góc  nhìn  của  sinh  viên  đại  học
(ĐH) VN. Sau đó tính tình huống
cũng được khảo sát đểxem có sự
khác biệt hay không giữa các sinh
viên  khác  nhau  về ngành  học  và
niên khóa trong cách cảm nhận giá
trị.  Kết  quả cho  thấy  giá  trị  cảm
nhận vềdịch vụđào tạo ĐH được
thểhiện qua 6 thành tố giá trị, gồm:
cảm  xúc,  ước  muốn,  chức  năng
(giá trị chức năng còn tách thành 2
thành phần riêng biệt), xã hội vàtri
thức; và6 thành tố này có sự khác
biệt  theo  cảm  nhận  của  các  sinh
viên  khác  nhau  về ngành  học
và thời  gian  vào  trường.  Kết
quảnghiên cứu có thểgiúp người
làm  công  tác  quản  lý  các  trường
ĐH có cái nhìn tổng thểvềcấu trúc
của giá trị dịch vụđào tạo do sinh
viên  cảm  nhận,  làm  nguồn  tham
khảo cho các nghiên cứu sâu hơn
đểtìm ra phương hướng vàchính
sách nhằm tạo ra vànâng cao giá
trị  dịch  vụ để gia  tăng  uy  tín  của
nhàtrường

Tác giả

Chu Nguyễn Mộng Ngọc
Th.S
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2013-11-04