Giá trị cảm nhậm về đào tạo đại học từ góc nhìn sinh viên
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm hoànchỉnh thang đo khái niệm giá trị
cảm nhận vềdịch vụđào tạo theo
góc nhìn của sinh viên đại học
(ĐH) VN. Sau đó tính tình huống
cũng được khảo sát đểxem có sự
khác biệt hay không giữa các sinh
viên khác nhau về ngành học và
niên khóa trong cách cảm nhận giá
trị. Kết quả cho thấy giá trị cảm
nhận vềdịch vụđào tạo ĐH được
thểhiện qua 6 thành tố giá trị, gồm:
cảm xúc, ước muốn, chức năng
(giá trị chức năng còn tách thành 2
thành phần riêng biệt), xã hội vàtri
thức; và6 thành tố này có sự khác
biệt theo cảm nhận của các sinh
viên khác nhau về ngành học
và thời gian vào trường. Kết
quảnghiên cứu có thểgiúp người
làm công tác quản lý các trường
ĐH có cái nhìn tổng thểvềcấu trúc
của giá trị dịch vụđào tạo do sinh
viên cảm nhận, làm nguồn tham
khảo cho các nghiên cứu sâu hơn
đểtìm ra phương hướng vàchính
sách nhằm tạo ra vànâng cao giá
trị dịch vụ để gia tăng uy tín của
nhàtrường
điểm /
đánh giá
Phát hành ngày
2013-11-04
Chuyên mục
Chủ đề chính