PHÂN TÍCH LỖI SAI CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM KHI VIẾT CÁC THỂ LOẠI TIỂU LUẬN HỌC THUẬT

  • Phạm Thị Thùy Trang

Tóm tắt

Mục đích của bài nghiên cứu này là nhằm phân tích lỗi sai sinh viên bậc đại học thường phạm phải do ảnh hưởng của tiếng Việt khi viết 3 loại tiểu luận học thuật: so sánh, nguyên nhân - kết quả và tranh luận. Nghiên cứu được tiến hành trên 50 sinh viên năm 2 chuyên ngành ngôn ngữ Anh và 150 bài viết, bằng cách sử dụng phương pháp phân tích lỗi. Kết quả nghiên cứu cho thấy dưới sự ảnh hưởng của ngôn ngữ thứ nhất, sinh viên sẽ mắc phải 14 nhóm lỗi sai, và cấu trúc lỗi sai trong mỗi loại là khác nhau. Như vậy, đối với mỗi loại tiểu luận khác nhau, sinh viên sẽ gặp phải những vấn đề khác nhau về mặt ngôn ngữ. Do đó, trước khi giảng dạy, giảng viên nên xem xét ảnh hưởng của tiếng Việt, từ đó có cách thức chuẩn bị ngôn ngữ phù hợp cho người học

Tác giả

Phạm Thị Thùy Trang
ThS
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-08-02
Chuyên mục
KHOA HỌC GIÁO DỤC