Tiếp cận tiết dạy học Địa lý ở trường phổ thông theo phương pháp chủ động

  • Vũ Hải Thiên Nga

Tóm tắt

Trong tiết dạy học địa lí ở trường phổ thông theo phương pháp chủ động, giáo viên và học sinh phải thực hiện đồng thời các công việc: tổ chức lớp học, sinh động hóa (hay tích cực hóa) các kinh nghiệm, kiến thức đã tích hợp của học sinh, định hướng cho hoạt động nhận thức, hướng dẫn học sinh ghi nhận tri thức mới, củng cố và ra bài tập thực hành. Phương pháp dạy học chủ động khắc phục sự gò bó, đơn điệu trong cấu trúc tiết học đồng thời có tác dụng tích cực về tâm lí, gây hứng thú, cảm xúc, ý chí của học sinh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2013-10-29
Chuyên mục
Bài viết