Phân khúc thị trường tại một số ngân hàng nước ngoài và bài học cho các ngân hàng Việt Nam

  • Phan Diên Vỹ

Tóm tắt

Việc phân khúc thị trường nhằm mục đích giúp ngân hàng xác định thị trường mục tiêu là điều hết sức cần thiết trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Trong bài viết này, tác giả phân tích kinh nghiệm phân khúc thị trường của các ngân hàng nước ngoài (ANZ Việt Nam, Citibank, HSBC, Standard Chartered) trong các mặt: xác định mục tiêu, phân khúc khách hàng trọng tâm, phân khúc khách hàng cá nhân có thu nhập cao, phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển sản phẩm cốt lõi... Từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm cho các ngân hàng Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2016-04-01
Chuyên mục
Bài viết