KẾT HỢP MÔ HÌNH SWOT VÀ MÔ HÌNH PHÂN TÍCH THỨ BẬC (AHP) ĐỂ LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI BIỂN VINASHIP

  • Mai Khắc Thành

Tóm tắt

Có nhiều công cụ hỗ trợ việc hoạch định chiến lược, trong đó mô hình SWOT được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên mô hình này có nhược điểm là đề xuất nhiều chiến lược khiến cho việc lựa chọn chiến lược tối ưu trở lên khó khăn. Mô hình AHP là mô hình ra quyết định đa mục tiêu nhằm giải quyết các vấn đề khó lượng hóa. Mô hình này giúp việc lựa chọn các phương án trên cơ sở mức độ quan trọng và độ lớn tương đối của các yếu tố được xem xét. Bài báo này sẽ tiếp cận theo hướng kết hợp 2 mô hình SWOT và AHP nhằm lựa chọn phương án chiến lược kinh doanh trên cơ sở những phân tích các nhân tố tác động tại Công ty Vinaship.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-02-26
Chuyên mục
Kinh tế - xã hội