Sự hài lòng của sinh viên điều dưỡng về chương trình đào tạo tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

  • Nguyễn Quân, Đặng Trần Ngọc Thanh, Trần Thụy Khánh Linh Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Từ khóa: Sự hài lòng, sinh viên điều dưỡng, Chương trình đào tạo

Tóm tắt

Mục tiêu:Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên Cử nhân Điều dưỡng về chương trình đào tạo tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích trên 149 sinh viên điều dưỡng các chuyên ngành năm ba và năm tư tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Kết quả: Sinh viên Điều dưỡng hài lòng về chương trình đào tạo với điểm trung bình ở mức độ cao (3,79 ± 0,50). Nghiên cứu cho thấy mức độ hài lòng cao ở cả 4 lĩnh vực: Giảng dạy trên lớp (3,56 ± 0,58), Giảng dạy lâm sàng (3,96 ± 0,61), Thiết kế và Phân phối chương trình (3,86 ± 0,54), Hỗ trợ và Tài nguyên học tập (3,80 ± 0,56). Kết luận: Điểm trung bình hài lòng về chương trình đào tạo Cử nhân Điều dưỡng tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đạt mức độ cao (3,79 ± 0,50). Vì vậy, nhà trường cần duy trì đánh giá và cải thiện các chương trình Điều dưỡng nhằm xây dựng môi trường học tập an toàn, thu hút, tin cậy và tôn trọng cho sinh viên bằng các phương pháp và công cụ giảng dạy hiện đại, hiệu quả; để từ đó mang lại trải nghiệm học tập tốt nhất và nâng cao danh tiếng của khoa

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-29