TRIẾT LÝ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC HỒ CHÍ MINH

  • Nguyễn Tùng Lâm

Abstract

Triết lý phát triển giáo dục Hồ Chí Minh là những luận điểm, những mệnh đề, những tư tưởng cốt lõi nhất của Người về mục tiêu, bản chất, động lực, nội dung, khuynh hướng của sự vận động, phát triển của nền giáo dục cách mạng phù hợp với đặc điểm văn hoá, xã hội Việt Nam. Triết lý phát triển ấy là ánh sáng soi đường, vạch ra phương hướng cơ bản cho chiến lược phát triển con người, chiến lược phát triển giáo dục ở nước ta trong suốt mấy chục năm qua và cả thời gian sắp tới. Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, kho tàng triết lý ấy cần được tiếp tục khai thác nhằm xây dựng cơ sở lý luận có tính chất nền tảng, kim chỉ nam của triết lý giáo dục Việt Nam hiện đại, góp phần vào nội dung của chủ thuyết phát triển Việt Nam đang được đầu tư nghiên cứu.

Tác giả

Nguyễn Tùng Lâm
Thượng uý, thạc sĩ, giảng viên
điểm /   đánh giá
Published
2015-04-15
Section
Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn