VIỆC ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ HIỆU QUẢ CÁC HỌC PHẦN CỦA GIÁO VIÊN

  • Trương Viên
  • Trương Thi Thai Thanh
  • Trương Thị Từ Liêm

Abstract

Việc đánh giá hiệu quả học phần từ phía sinh viên có nhiều ý nghĩa quan trong trong việc giúp giáo viên hoàn chỉnh học phần giảng dạy, giúp nhà trường trong công tác tự kiểm định chất lượng dạy học, và giúp SV học tốt học phần mình tham gia. Bài nghiên cứu này thực hiện với sự tham gia của 82 SV hai cấp cử nhân và cao học trong việc đánh giá hiệu quả học phần đã học thông qua một bảng câu hỏi. Kết quả cho thấy rằng: 1) hầu hết SV đều đánh giá tích cực hai học phần họ tham gia; 2) học phần dành cho SV cao học cần cung cấp thêm thời gian cho các hoạt động trong khi đó GV cần tính đến các hoạt động chuẩn bị cho việc kiểm tra thi cử đối với SV cấp cử nhân; và 3) cần tính đến giới hạn  nội dung chương trình đối với một học phần cùng nội dung cho hai cấp học, bên cạnh vận dụng hiệu quả phương pháp truyền đạt của giáo viên và hoạt động trình bày của SV. Bài nghiên cứu kết thúc bằng các hàm ý liên quan đến cải tiến chất lượng dạy và học của mỗi học phần.

điểm /   đánh giá
Published
2015-04-15
Section
Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn