PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGÔN NGỮ CHO HỌC SINH LỚP 6 TRONG DẠY HỌC PHẦN THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT THEO HƯỚNG TÍCH HỢP VÀ PHÂN HÓA

  • Phạm Thị Anh
Từ khóa: Năng lực ngôn ngữ, dạy học tích hợp và phân hóa, thực hành tiếng Việt

Tóm tắt

Phát triển năng lực ngôn ngữ là nhiệm vụ, là mục tiêu quan trọng trong dạy học Ngữ văn, không chỉ với thực hành tiếng Việt mà còn liên quan trực tiếp đến tiếp nhận văn bản và tạo lập văn bản. Đối với thực hành tiếng Việt trong Sách giáo khoa Ngữ văn 6, phát triển năng lực ngôn ngữ được cụ thể qua việc rèn luyện bốn kĩ năng: nghe, đọc, nói và viết. Để thực hiện có hiệu quả 4 kĩ năng này, giáo viên có thể sử dụng linh hoạt các hình thức, phương pháp dạy học, theo quan điểm dạy học tích hợp và phân hóa. Điều quan trọng là tính linh hoạt, tính phù hợp khi sử dụng các hình thức, phương pháp dạy học này, căn cứ vào từng chủ đề, vào mục tiêu và nội dung cụ thể.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-09