NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN LỢI VINMART+ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THANH HÓA

  • Lê Thị Nương

Abstract

Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách
hàng tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên địa bàn thành phố Thanh Hoá. Cả hai
phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng đều được áp dụng. Kết quả phân tích
530 mẫu khảo sát thu thập trực tiếp từ khách hàng cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng đến
sự hài lòng của khách hàng, được sắp xếp theo thứ tự giảm dần: 1) Sự phù hợp giá cả
2) Năng lực phục vụ 3) Sự cảm thông 4) Sự tin cậy, và 5) Phương tiện hữu hình. Kết
quả thống kê mô tả cũng cho thấy khách hàng hài lòng ở mức vừa phải với các yếu tố
ảnh hưởng đến sự hài lòng. Nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp nâng cao sự hài
lòng của khách hàng tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ tại Thanh Hoá theo từng
nhóm yếu tố ảnh hưởng ở trên.

điểm /   đánh giá
Published
2023-06-12