Thuộc tính bán lẻ của cửa hàng tiện lợi ở các thị trường có nền kinh tế chuyển đổi: Nghiên cứu ở Việt Nam

  • Thanh Minh Nguyễn
  • Công Dũng Nguyễn
  • Anh Huyền Trâm Lê
Từ khóa: thuộc tính bán lẻ, thị trường chuyển đổi, Việt Nam, cửa hàng tiện lợi

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm khám phá các thuộc tính bán lẻ của hình thức bán lẻ cửa hàng tiện lợi ở thị trường có nền kinh tế chuyển đổi - Việt Nam. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp bao gồm nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Trong đó nghiên cứu định tính với mẫu là 20 người tiêu dùng được phỏng vấn để khám phá các thuộc tính bán lẻ của hình thức bán lẻ cửa hàng tiện lợi và nghiên cứu định lượng với mẫu 252 người tiêu dùng được khảo sát để kiểm định mô hình thuộc tính bán lẻ của cửa hàng tiện lợi. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp phân tích yếu tố khám phá (EFA) và phương pháp phân tích nhân tố khẳng định (CFA). Kết quả nghiên cứu đã khám phá được 5 thuộc tính bán lẻ của cửa hàng tiện lợi là: tiện ích, tiện lợi giữ xe, tiện lợi lựa chọn hàng hóa, tiện lợi về vị trí và thời gian và dịch vụ khách hàng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07
Chuyên mục
Bài viết