Nâng cao động lực chia sẻ tri thức của các nhân viên công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3

  • Quốc Phạm Quốc
  • Phước Lạc Thái
Từ khóa: định giá Hedonic, tour du lịch biển đảo, thuộc tính, sự chênh lệch giá, khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang

Tóm tắt

Ngày nay, tri thức dần trở thành một nguồn lực tối quan trọng cho sự cạnh tranh của các doanh nghiệp (DN). Đối với các công ty tư vấn xây dựng, một lĩnh vực thâm dụng tri thức, chia sẻ tri thức (CSTT) là điều kiện cần thiết để tăng năng suất lao động và đảm bảo sự phát triển bền vững của DN. Tuy nhiên, khuyến khích việc CSTT giữa các nhân viên đòi hỏi cấp quản lý phải hiểu được các yếu tố động lực của CSTT và đề ra các chính sách phù hợp. Nghiên cứu này dựa trên mô hình nghiên cứu của Burgess (2005) và các lý thuyết liên quan để xác định các yếu tố động lực tâm lý có ảnh hưởng đến CSTT, và tiến hành khảo sát để đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố này đến CSTT tại công ty CP tư vấn xây dựng điện 3 (PECC3). Kết quả cho thấy các yếu tố Thích khen thưởng, Lo ngại mất quyền lực, Quan niệm vì lợi ích bản thân, Đề cao vai trò nhóm, Quan niệm vì lợi ích xã hội là có ảnh hưởng đến CSTT. Từ kết quả này, nghiên cứu cũng đề xuất một số kiến nghị để nâng cao động lực CSTT của các nhân viên công ty PECC3.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-11
Chuyên mục
Bài viết