Có tiền vẫn chưa đủ: vai trò của sự tham gia của khách hàng trong quá trình đồng tạo sinh dịch vụ và cảm nhận giá trị. Một nghiên cứu trong ngành đào tạo đại học

  • Quyên Mai Thị Mỹ
  • Hậu Lê Nguyễn
Từ khóa: Sựtham gia của khách hàng, chia sẻthông tin, giá trịkết quả, giá trịquá trình, hành vi trách nhiệm

Tóm tắt

Trong một số ngành dịch vụ mà sự tham gia của khách hàng là bắt buộc, khách hàng nhất thiết phải sử dụng thêm các nguồn lực phi tiền tệ để cùng tạo ra dịch vụ với nhà cung cấp. Nghiên cứu này tìm hiểu ảnh hưởng của các hành vi tham gia của khách hàng đến các dạng giá trị cảm nhận đối với dịch vụ trong bối cảnh dịch vụ đào tạo đại học. Kết quả phân tích dữ liệu từ 320 sinh viên ở Tp.HCM cho thấy Hành vi trách nhiệm có ảnh hưởng tích cực đến cả giá trị quá trình lẫn giá trị kết quả. Trong khi đó, Hành vi chia sẻ thông tin chỉ có ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị quá trình. Thêm vào đó, giá trị quá trình có ảnh hưởng mạnh đến giá trị kết quả. Từ kết quả này, các hàm ý về lý thuyết đồng tạo sinh giá trị dịch vụ và hàm ý ứng dụng đã được thảo luận.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
Bài viết