Tiền tố và hậu tố của chất lượng mối quan hệ giữa người trồng hoa công nghệ cao với nhà phân phối tại Đà Lạt

  • Phương Trần Thị Lam
  • Hoa Sử Thị Oanh
  • Thúy Phạm Ngọc
Từ khóa: Chất lượng mối quan hệ, Lòng trung thành, Sản phẩm hoa công nghệcao, Đà Lạt.

Tóm tắt

Tại Đà Lạt, hình thức liên kết giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối các loại hoa công nghệ cao đang được khuyến khích phát triển. Tuy nhiên, thực tế cho thấy trong nhiều trường hợp mối quan hệ liên kết này không bền vững. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để mối quan hệ giữa họ thực sự có chất lượng, tạo tiền đề cho việc phát triển lòng trung thành. Trong bối cảnh đó, nghiên cứu này nhằm nhận dạng các tiền tố và hậu tố của chất lượng mối quan hệ giữa hai nhóm đối tác này, xét theo quan điểm của các hộ nông dân. Kết quả khảo sát từ 160 hộ nông dân cho thấy các yếu tố có tác động đến Chất lượng mối quan hệ là Tương tác cá nhân, Chia sẻ lợi nhuận/rủi ro và Công tác kiểm định thu mua. Hơn nữa, Chất lượng mối quan hệ có ảnh hưởng quan trọng đến Lòng trung thành. Một số kiến nghị nâng cao chất lượng mối quan hệ cũng được thảo luận trong bài.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
Bài viết