Kiểm định thang đo chất lượng đào tạo bậc đại học trên góc độ sinh viên – Một nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Qúy Võ Thị
  • Lan Phạm Xuân
  • Cường Đàm Trí
Từ khóa: Kiểm định thang đo,chất lượng, đào tạo đại học, sinh viên, Thành phốHồChí Minh

Tóm tắt

Mục tiêu chính của nghiên cứu này là kiểm định thang đo chất lượng đào tạo bậc đại học trên góc độ sinh viên tại các trường đại học ở TP.HCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng đào tạo đại học trên góc độ sinh viên gồm có 7 thành phần, đó là: (1) chương trình đào tạo; (2) kỹ năng giảng dạy của giảng viên; (3) tương tác giữa giảng viên và sinh viên; (4) cơ sở vật chất; (5) tương tác giữa nhà trường và doanh nghiệp; (6) hoat động ngoại khóa; và (7) chất lượng dịch vụ hỗ trợ sinh viên. Thang đo của các thành phần đã được kiểm định bằng phân tích nhân tố khẳng định CFA cho thấy các thang đo này đạt yêu cầu về độ tin cậy và giá trị. Cuối cùng, các tác giả trình bày thảo luận kết quả nghiên cứu cũng như hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
Bài viết