Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua theo nhóm trực tuyến

  • Thảo Hoàng Thị Phương
  • Hằng Phan Thị Thanh
Từ khóa: Ý định mua theo nhóm, sự tin tưởng, sự hòa hợp, tâm lý đám đông, giá giảm

Tóm tắt

Nghiên cứu này điều tra các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua theo nhóm trực tuyến tại Việt Nam. Dữ liệu được thu thập từ 201 khách hàng tiềm năng, những người đã từng thăm viếng website nhóm mua. Phép phân tích nhân tố và hồi quy được dùng để xác định các yếu tố tác động chính đến ý định mua hàng theo nhóm. Kết quả chỉ ra rằng khi người tiêu dùng đứng trước việc mua nhóm, sự tin tưởng có một hiệu ứng mạnh mẽ, sự hòa hợp là yếu tố quan trọng tiếp theo, kế đó là yếu tố giá giảm và yếu tố tâm lý đám đông tác động ít hơn. Kết luận của nghiên cứu đem lại một số hàm ý cho các doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức bán hàng theo nhóm trực tuyến. Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh theo loại hình này cần phải tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, khai thác thế mạnh bán hàng theo nhóm với mức giá giảm của mình.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
Bài viết