Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian gắn kết của giáo viên cơ hữu tại trường phổ thông trung học ngoài công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

  • Bằng Nguyễn Nguyên
  • Hà Nguyễn Minh
  • Huân Lê Khoa
  • Huân Lê Khoa
Từ khóa: Giáo viên cơ hữu, thời gian gắn kết, Trường phổ thông ngoài công lập, gắn kết

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến thời gian gắn kết của giáo viên cơ hữu đang giảng dạy tại trường phổ thông trung học (PTTH) ngoài công lập (NCL) tại Thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM), từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao thời gian gắn kết của của giáo viên đối với nhà trường nhằm giữ chân và phát triển nhân tài với mục tiêu gia tăng chất lượng đào tạo và năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực giáo dục phổ thông. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập thông qua việc phỏng vấn trực tiếp 147 giáo viên hiện đang giảng dạy tại các PTTH NCL và sử dụng mô hình hồi quy bội để phân tích kết quả. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 10 nhân tố ảnh hưởng đến thời gian gắn k ết của giáo viên gồm: (1) Số tuổi của giáo viên. (2) Giới tính, (3) Tình trạng hôn nhân của giáo viên, (4) Lương hàng tháng, (5) Phúc lợi, (6) Trình độ học vấn, (7) Số lượng giáo viên, (8) Tình trạng trang thiết bị học tập của nhà trường, (9) Phong cách lãnh đạo và (10) Điều kiện làm việc.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
Bài viết