Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp từ nhận thức của sinh viên đại học

  • Hải Nguyễn Đình
  • Khoa Trần Tiến
  • Xuân Lê Thị Thanh
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhận thức, sinh viên, CSR, Carroll

Tóm tắt

Một số nghiên cứu cho thấy nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR – Corporate Social Responsibility) là chưa đầy đủ và đôi khi có sự sai lệch [20, 21, 22]. Do đó, dựa trên mô hình tháp CSR của Carroll (1991), nghiên cứu này đánh giá nhận thức của sinh viên (SV) về bốn loại thành phần trách nhiệm bao gồm trách nhiệm kinh tế, trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm đạo đức và lòng nhân ái. Bên cạnh đó nghiên cứu còn đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của SV, cũng như tìm hiểu sự khác biệt trong nhận thức của SV về vấn này. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhận thức của SV về CSR là khá tốt, nhưng có sự khác biệt so với mô hình tháp trách nhiệm xã hội của Carroll (1991). Kết quả nghiên cứu cung cấp thêm minh chứng về sự cần thiết phải đưa các kiến thức về CSR vào chương trình đào tạo của các trường đại học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
Bài viết