Tác động của chính sách đòn bẩy tài chính, mức độ đầu tư và chính sách tài trợ vốn lưu chuyển đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp: Trường hợp các công ty niêm yết thủy sản Việt Nam

  • Đức Vũ Hữu
  • Thanh Trần Tuyết
  • Thảo Phạm Thị Phương
  • Ngọc Trần Minh
Từ khóa: Đòn bẩy tài chính, mức độ đầu tư, vốn lưu chuyển, hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam.

Tóm tắt

Các lý thuyết về quản trị tài chính doanh nghiệp thường tập trung vào ảnh hưởng của các quyết định tài chính đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Nghiên cứu này xem xét sự tác động của đòn bẩy tài chính, chính sách quản lý vốn lưu chuyển trong mối quan hệ với hoạt động đầu tư và năng lực quản lý của các doanh nghiệp niêm yết thủy sản Việt Nam giai đoạn 2007-2010. Kết quả cho thấy các doanh nghiệp sử dụng đòn bẩy tài chính cao, chính sách vốn lưu chuyển mạo hiểm đồng thời đầu tư cao sẽ dễ bị suy giảm hiệu quả kinh doanh trong thời kỳ ngành nghề gặp khó khăn. Bên cạnh đó, năng lực phát triển thị trường đóng vai trò không kém phần quan trọng để đảm bảo hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
Bài viết