Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân về dịch vụ Internet Banking của các ngân hàng thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Nguyễn Thị Bình Minh
  • Khúc Đình Nam
  • Phan Thị Lệ Hằng
Từ khóa: internet banking; khách hàng cá nhân; sự hài lòng

Tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân về dịch vụ Internet Banking của các ngân hàng thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mô hình nghiên cứu chủ yếu dựa trên mô hình sự thành công của hệ thống thông tin của Delone và Mclean (2003). Dữ liệu nghiên cứu thực nghiệm được thu thập thông qua việc khảo sát 385 khách hàng cá nhân đang sử dụng dịch vụ Internet Banking tại địa bàn nghiên cứu. Thông qua việc phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích nhân tố khẳng định CFA, phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM và kiểm định ước lượng mô hình bằng Bootstrap, nhóm tác giả đã khám phá ra rằng sự tin tưởng và chất lượng dịch vụ tác động tích cực đến sự hài lòng, trong đó sự tin tưởng chịu ảnh hưởng của 03 nhân tố là chất lượng thông tin, chất lượng hệ thống và chất lượng dịch vụ. Từ kết quả trên, nhóm tác giả trình bày một số khuyến nghị để giúp cho các ngân hàng thương mại gia tăng sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking của mình.

Tác giả

Nguyễn Thị Bình Minh

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh

Khúc Đình Nam

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh

Phan Thị Lệ Hằng

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-18
Chuyên mục
Bài viết