Các nhân tố tác động đến ý định sử dụng đồng hồ thông minh: Nghiên cứu tại Việt Nam

  • Lê Quang Huy
  • Đỗ Thị Dung
Từ khóa: đồng hồ thông minh; ý định sử dụng

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm khám phá các nhân tố tác động đến ý định sử dụng Đồng Hồ Thông Minh (ĐHTM) tại thị trường Việt Nam. Nghiên cứu áp dụng khung lý thuyết của mô hình TAM, trong đó bổ sung thêm đặc tính văn hóa tiêu dùng tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khẳng định CFA và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM để kiểm định và đo lường mô hình lý thuyết, trải qua quy trình nghiên cứu sơ bộ và chính thức, dữ liệu khảo sát chính thức gồm 342 người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhận thức tính hữu dụng và nhận thức tính dễ sử dụng tác động đến thái độ và ý định sử dụng ĐHTM. Ngoài ra, đặc tính văn hóa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thái độ cũng như ý định sử dụng ĐHTM của người tiêu dùng Việt Nam.

Tác giả

Lê Quang Huy
Trường Đại học Tài chính – Marketing
Đỗ Thị Dung

Trường Đại học Tài chính – Marketing

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-18
Chuyên mục
Bài viết