Mối quan hệ giữa niềm tin thương hiệu và ý định truyền miệng tích cực qua Internet

  • Phan Tấn Lực
Từ khóa: cộng đồng trực tuyến; niềm tin thương hiệu; ý định truyền miệng tích cực qua Internet; ý định mua lại

Tóm tắt

Nghiên cứu này kiểm tra tác động của niềm tin thương hiệu và niềm tin vào cộng đồng trực tuyến (OBC) đối với Ý Định Mua Hàng Lặp Lại (YĐMHLL) và ý định truyền miệng tích cực qua Internet (eWOM). Một mẫu gồm 502 người tiêu dùng được khảo sát. Kết quả cho thấy niềm tin thương hiệu ảnh hưởng tích cực đến niềm tin vào cộng đồng trực tuyến của thương hiệu và ý định mua lại, trong khi đó mối quan hệ trực tiếp từ niềm tin thương hiệu đến ý định truyền miệng tích cực qua Internet không có ý nghĩa. Ngoài ra, niềm tin vào cộng đồng trực tuyến của thương hiệu và ý định mua lại cùng trung gian mối quan hệ giữa niềm tin thương hiệu và ý định truyền miệng tích cực qua Internet. Kết quả này gợi ý tầm quan trọng của niềm tin thương hiệu và niềm tin vào cộng đồng trực tuyến của thương hiệu và gợi mở một số hàm ý thực tiễn cho các chuyên gia tiếp thị trong cách tương tác và quản lý các cộng đồng trực tuyến của thương hiệu.

Tác giả

Phan Tấn Lực

Trường Đại học Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-08-18
Chuyên mục
Bài viết