Mức sẵn lòng trả của người tiêu dùng đối với thịt heo an toàn có truy xuất nguồn gốc: Nghiên cứu tại thành phố Hồ Chí Minh

  • Đỗ Mỹ Quyên
  • Bùi Thị Thảo
  • Phạm Hoài Ngọc
  • Thái Nguyễn Ngân Anh
  • Mai Đình Quý
Từ khóa: mức sẵn lòng trả; nhận thức; người tiêu dùng; phương pháp đánh giá ngẫu nhiên; thịt heo truy xuất nguồn gốc

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá nhận thức và sẵn lòng chi trả của người tiêu dùng đối với thịt heo an toàn có khả năng truy xuất nguồn gốc. Nghiên cứu đã chọn mẫu thuận tiện 395 người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh và sử dụng phương pháp đánh giá ngẫu nhiên với hình thức hỏi kép Double-Bounded Dichotomous Choice (DBDC). Kết quả cho thấy, người tiêu dùng rất quan tâm đến khả năng truy xuất nguồn gốc của thịt heo. Hơn nữa, theo kết quả hồi quy bằng mô hình Bivariate Probit, mức sẵn lòng chi trả của người tiêu dùng cho thịt heo an toàn có khả năng truy xuất nguồn gốc cao hơn 27.7% so với thịt heo không có truy xuất nguồn gốc. Với mức độ sẵn lòng chi trả tương đối cao của người tiêu dùng, các chính sách liên quan đến thịt heo an toàn có khả năng truy xuất nguồn gốc có thể được thực thi hiệu quả.

Tác giả

Đỗ Mỹ Quyên

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Bùi Thị Thảo

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Phạm Hoài Ngọc

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thái Nguyễn Ngân Anh

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Mai Đình Quý

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-21
Chuyên mục
Bài viết