Thuộc tính bán lẻ của kênh bán lẻ online: Nghiên cứu ở Việt Nam

  • Nguyễn Thanh Minh
Từ khóa: bán lẻ online; kênh bán lẻ trực tuyến; sàn thương mại điện tử; thuộc tính bán lẻ

Tóm tắt

Nghiên cứu có mục đích là xác định các thuộc tính của kênh bán lẻ trực tuyến là website thương mại điện tử và sàn thương mại điện tử như là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, … ở Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp với 18 người mua sắm được phỏng vấn để khám phá các thuộc tính và 288 người mua sắm được khảo sát. Phương pháp phân tích là phân tích nhân tố khám phá (EFA) được sử dụng để nhóm các thuộc tính và phân tích nhân tố khẳng định (CFA) được sử dụng để kiểm tra mô hình. Nghiên cứu xác định 04 thuộc tính bán lẻ trực tuyến là: Dịch vụ giao hàng, Tiện lợi không gian và thời gian, Dễ dàng lựa chọn hàng hóa và Hàng hóa.

Tác giả

Nguyễn Thanh Minh

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-21
Chuyên mục
Bài viết