Nâng cao năng lực tự học Kanji cho sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

  • Phạm Minh Tú
  • Trương Vỹ Quyền
Từ khóa: dạy và học; Kanji; khó khăn; ngôn ngữ Nhật; tự học

Tóm tắt

Ngôn ngữ Nhật với đặc điểm có sử dụng hệ thống Kanji (Hán tự) cùng với một hệ thống chữ viết có cấu tạo gồm nhiều nét viết với nhiều cách phát âm nên Kanji luôn là thách thức lớn đối với người học. Bài nghiên cứu đề cập đến thực trạng học và dạy Kanji cho sinh viên Ngành ngôn ngữ Nhật Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Qua các bước khảo sát số liệu, thông qua kết quả thống kê và phân tích số liệu, chúng tôi phân tích hiện tượng đặc thù Kanji trong tiếng Nhật, rút ra một số kết luận về những khó khăn trong việc học Kanji của sinh viên. Từ đó, giúp nâng cao khả năng tự học cũng như đề xuất các phương pháp giảng dạy tiên tiến nhằm giúp người học khắc phục những khó khăn, khơi dậy tính chủ động tích cực học tập Kanji cho sinh viên.

Tác giả

Phạm Minh Tú

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Trương Vỹ Quyền

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-02
Chuyên mục
Bài viết