Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến tài sản thương hiệu tại trường Đại học Cần Thơ theo cảm nhận sinh viên

  • Hà Mỹ Trang
  • Nguyễn Thái Lập
  • Thạch Keo Sa Ráte
Từ khóa: chất lượng cảm nhận; Đại học Cần Thơ; liên tưởng thương hiệu; lòng trung thành thương hiệu; nhận biết thương hiệu; tài sản thương hiệu

Tóm tắt

Đề tài tập trung đánh giá và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến Tài Sản Thương Hiệu (TSTH) tại trường Đại Học Cần Thơ (ĐHCT). Thông qua nghiên cứu định tính đã xác định được “nhận biết thương hiệu, liên tưởng thương hiệu, chất lượng cảm nhận, lòng trung thành thương hiệu” ảnh hưởng đến TSTH. Kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tính là các phương pháp được sử dụng để đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến TSTH của trường ĐHCT. Kết quả khảo sát 280 đáp viên là sinh viên cho thấy TSTH bị chi phối bởi các yếu tố theo thứ tự giảm dần của mức độ ảnh hưởng gồm nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận, liên tưởng thương hiệu, lòng trung thành thương hiệu. Trong đó, nhận biết thương hiệu là ảnh hưởng nhiều nhất, với mức ý nghĩa 5%. Qua đó, một số giải pháp được đề xuất nhằm nâng cao TSTH của trường ĐHCT như tăng cường phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu, cải tiến các yếu tố tạo nên liên tưởng thương hiệu, phát huy và tạo ra chất lượng cảm nhận, đẩy mạnh các biện pháp nâng cao lòng trung thành thương hiệu trong sinh viên.

Tác giả

Hà Mỹ Trang

Trường Đại học Cần Thơ, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam

Nguyễn Thái Lập

Trường Đại học Cần Thơ, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam

Thạch Keo Sa Ráte

Trường Đại học Cần Thơ, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-02
Chuyên mục
Bài viết