Thực trạng và biện pháp giảm thiểu hành vi lệch chuẩn của sinh viên trong việc thực hiện quy chế tại Cơ sở II, Trường ĐH Lao động - Xã hội

  • Trương Thị Thúy Hòa
  • Nguyễn Hữu Long
Từ khóa: biện pháp giảm thiểu hành vi lệch chuẩn; hành vi lệch chuẩn; quy chế

Tóm tắt

Bài viết nhằm trình bày thực trạng và một số biện pháp nhằm giảm thiểu hành vi lệch chuẩn của sinh viên trong việc thực hiện quy chế tại cơ sở II Trường Đại học Lao động - Xã hội. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng chính là điều tra bằng bảng hỏi kết hợp với phỏng vấn. Kết quả nghiên cứu cho thấy các biểu hiện hành vi lệch chuẩn của sinh viên như: đi học trễ, cúp tiết, trốn học; mất trật tự, làm việc riêng trong giờ học; sử dụng điện thoại trong giờ học; không đeo thẻ sinh viên khi đến trường.

Để giảm thiểu các hành vi lệch chuẩn của sinh viên thì nhà trường cần thực hiện các biện pháp: Lấy ý kiến đóng góp của sinh viên về bộ quy chế hành vi hợp chuẩn của sinh viên trong trường học; Rà soát, chỉnh sửa, xây dựng các nội dung quy chế cho phù hợp; Tuyên truyền, giáo dục ý thức cho sinh viên trong việc thực hiện quy chế; Tăng cường công tác quản lý, giám sát của nhà trường; Có chế tài xử lý nghiêm minh đối với hành vi vi phạm.

Tác giả

Trương Thị Thúy Hòa

Trường Đại học Lao động - Xã hội (cơ sở 2), Thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Hữu Long

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-29
Chuyên mục
Bài viết