Nghiên cứu điều tra các yếu tố gây mất hứng thú trong việc học kỹ năng nói của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm nhất trường Đại học Quy Nhơn và những giải pháp cải thiện

  • Nhi Nguyễn Trần Ý
  • Tiên Lê Hà Cẩm
  • Nhi Nguyễn Trần Yến
Từ khóa: Mất động lực, kỹ năng nói, năm nhất, sinh viên các ngành không chuyên Anh.

Tóm tắt

Bài viết này trình bày một nghiên cứu về những vấn đề mà sinh viên năm nhất không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học Quy Nhơn gặp phải khi mất hứng thú học kỹ năng nói tiếng Anh. Có 200 sinh viên năm nhất không phải chuyên ngành tiếng Anh thuộc các ngành như Kinh tế, Kế toán, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật Xây dựng, v.v. tại Trường Đại học Quy Nhơn đã được lựa chọn làm đối tượng nghiên cứu. Bảng câu hỏi, bao gồm mười câu hỏi đóng và mở, đã được sử dụng để thu thập dữ liệu. Các kết quả cho thấy rằng sinh viên năm nhất không chuyên ngành tiếng Anh đối mặt với nhiều yếu tố gây mất động lực trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh. Yếu tố phổ biến nhất liên quan đến thái độ học tập. Các yếu tố khác liên quan đến cơ hội thực hành giao tiếp, môi trường lớp học, cơ sở vật chất, năng lực và hiệu suất của giáo viên. Yếu tố cuối cùng và ít gây vấn đề nhất là tài liệu giảng dạy. Dựa trên kết quả khảo sát, nhóm nghiên cứu cũng đề xuất một số giải pháp cải thiện mà hầu hết sinh viên và giáo viên đồng ý.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-12-28