Mô hình thực tập sư phạm tại Phần Lan, Singapore, các trường trong hệ thống ETEP và mô hình tại Trường Đại học Quy Nhơn: Nghiên cứu đối sánh

  • Võ Duy Đức
  • Võ Văn Duyên Em
  • Nguyễn Thị Tường Loan
Từ khóa: mô hình thực tập sư phạm , đào tạo giáo viên , ETEP , mô hình thực tập sư phạm Singapore , mô hình thực tập sư phạm Phần Lan.

Tóm tắt

Thực tập sư phạm (TTSP) là một phần quan trọng trong chương trình đào tạo giáo viên. Mục đích của công trình nghiên cứu này là tìm hiểu mô hình TTSP của các trường sư phạm trong hệ thống ETEP, mô hình của Singapore, và mô hình của Phần Lan, và thực trạng của mô hình TTSP của trường Đại học Quy Nhơn; từ đó có thể tìm ra mô hình TTSP tiên tiến, phù hợp với điều kiện giáo dục của Nhà trường. Bằng phương pháp mô tả kết hợp với phân tích thống kê, công trình nghiên cứu cho thấy sự khác biệt rõ nét giữa mô hình TTSP của Trường Đại học Quy Nhơn và mô hình của các trường sư phạm trong hệ thống ETEP về thời lượng trải nghiệm và thực hành sư phạm của sinh viên cũng như phương thức tổ chức TTSP và sự khác nhau này càng rõ nét khi so sánh với mô hình TTSP của Singapore và Phần Lan. Vai trò của các bên liên quan trong TTSP cũng là một sự khác biệt giữa các mô hình này. Kết quả nghiên cứu cho thấy cần thiết phải đổi mới mô hình TTSP của Trường Đại học Quy nhơn để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên của Nhà trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-04-30