YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIẢNG VIÊN TIẾNG ANH DƯỚI GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0001

  • Nguyễn Anh Thi
  • Nguyễn Hương Trà
  • Phạm Trút Thùy
  • Huỳnh Thị Anh Thư
  • Phương Hoàng Yến
  • Lê Thanh Thảo
Từ khóa: Yếu tố quyết định, chất lượng giảng viên tiếng Anh, sinh viên Ngôn ngữ Anh.

Tóm tắt

Giảng viên là một trong những nhân tố tiên quyết quyết định chất lượng đào tạo. Trên cơ sở đó, nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu quan điểm của sinh viên (SV) về các yếu tố quyết định chất lượng GV, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Dữ liệu định tính được thu thập từ hoạt động phỏng vấn nhóm, tập trung vào hai nội dung chính bao gồm: (1) yếu tố chuyên môn và (2) yếu tố ngoài chuyên môn. Về yếu tố chuyên môn, một GV tiếng Anh được đánh giá là “chất lượng”, theo SV, cần phải thỏa mãn hai điều kiện sau. Thứ nhất là sự am hiểu về phương pháp giảng dạy và thứ hai là khả năng linh hoạt và đa dạng trong việc cung cấp nguồn tài liệu tham khảo có giá trị. Những biểu hiện không liên quan đến chuyên môn được SV đề cập để đánh giá chất lượng của GV tiếng Anh bao gồm: (1) tính cách của GV, (2) khả năng giao tiếp của GV, (3) thái độ của GV đối với SV và (4) kĩ năng quản lí lớp học cũng như giải quyết vấn đề.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-12-17