VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DỰ ÁN TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHO SINH VIÊN THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0002
Từ khóa:
dạy học dự án, phát triển năng lực, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ mối quan hệ giữa sử dụng phương pháp dự án với phát triển năng lực học tập cho sinh viên và thiết kế quy trình thực hiện phương pháp dự án trong dạy học môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu lí luận và thực nghiệm sư phạm được sử dụng trong quá trình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc vận dụng phương pháp dự án góp phần phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự học, năng lực nhận thức và điều chỉnh hành vi của sinh viên trong dạy học Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, và có khả năng áp dụng rộng rãi ở những bối cảnh dạy học tương tự trong tổ chức dạy học chương trình lí luận chính trị theo hướng phát triển năng lực.
điểm /
đánh giá
Phát hành ngày
2024-12-17
Chuyên mục
BAI BÁO