KHÓ KHĂN TRONG HOẠT ĐỘNG SƯ PHẠM CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ CÁC TỈNH TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI PHÍA BẮC

  • Hà Thanh Huệ
Từ khóa: khó khăn, hoạt động sư phạm, giáo viên Trung học cơ sở, Trung du và miền núi phía Bắc

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm đưa ra cách hiểu về khó khăn và khó khăn trong hoạt động sư phạm của giáo viên Trung học cơ sở (GV THCS), trình bày kết quả khảo sát những khó khăn trong hoạt động sư phạm của giáo viên trung học cơ sở (THCS) các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Nghiên cứu sử dụng phương pháp chính là điều tra bằng phiếu hỏi từ 409 khách thể kết hợp với một số phương pháp khác (phỏng vấn, đàm thoại, quan sát) để khảo sát 15 biểu hiện khó khăn chia theo bốn nhóm khó khăn: Khó khăn trong quá trình thực hiện các hoạt động thành phần của hoạt động sư phạm; Khó khăn xuất phát từ phía bản thân GV đáp ứng yêu cầu của hoạt động sư phạm; Khó khăn liên quan đến các điều kiện thực hiện hoạt động sư phạm; Khó khăn trong việc thực hiện những yêu cầu của các cấp quản lí và những đòi hỏi của xã hội. Kết quả cho thấy GV gặp khó khăn nhất liên quan đến nhóm 3: khó khăn liên quan đến các điều kiện thực hiện hoạt động sư phạm (điểm trung bình 4,01), GV ít gặp khó khăn nhất thuộc về nhóm 2: Khó khăn xuất phát từ phía bản thân GV đáp ứng yêu cầu của hoạt động sư phạm (điểm trung bình 3.37). Từ kết quả đó, nghiên cứu tiến hành phân tích, đánh giá, giải thích nguyên nhân của các kết quả thu được giúp người đọc có cái nhìn sâu sắc về vấn đề nghiên cứu

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-12-18