ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG DẠY HỌC CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THEO RUBRIC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

  • Mai Quốc Khánh
  • Trịnh Thúy Giang
  • Nguyễn Nam Phương
  • Nguyễn Vinh Quang
  • Nguyễn Thành Trung
Từ khóa: Đánh giá kĩ năng dạy học, đánh giá theo rubric.

Tóm tắt

Trên cơ sở xác định ý nghĩa của đánh giá theo rubric, nguyên tắc xây dựng rubric, bài báo xác định rubric đánh giá kĩ năng dạy học của sinh viên Đại học Sư phạm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 bao gồm Rubric đánh giá các kĩ năng như: xây dựng chương trình dạy học môn học/đề cương chi tiết môn học theo tiếp cận năng lực; xây dựng kế hoạch bài học theo tiếp cận năng lực; thực hiện kế hoạch bài học theo tiếp cận năng lực và quản lí hành vi của học sinh trong lớp học; kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tổ chức hoạt động tự học, tự nghiên cứu cho học sinh; tham vấn, tư vấn học tập cho học sinh trong quá trình dạy học; thích ứng với các điều kiện dạy học khác nhau; xây dựng môi trường học tập cho học sinh; tự đánh giá và giám sát việc dạy học của bản thân.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-12
Chuyên mục
BAI BÁO