THỰC TRẠNG VẬN DỤNG NGUYÊN TẮC GIÁO DỤC THEO PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON MONTESSORI

  • Nguyễn Thị Xuân Anh
Từ khóa: Trường học Montessori, phương pháp giáo dục, phương pháp, giáo viên Montessori.

Tóm tắt

Giáo dục Montessori đã gặt hái được những thành công và phát triển không ngừng trong hơn 100 năm qua, đến nay đã có trên 110 quốc gia áp dụng phương pháp này. Trong giáo dục mầm non, phương pháp Montessori tạo nên xu hướng tiếp cận phát triển tính tích cực cho người học. Nhiều chuyên gia đã nghiên cứu và đã kiểm chứng thấy hiệu quả tích cực mà phương pháp giáo dục này mang lại cho trẻ em khắp nơi trên thế giới. Những kết quả về nghiên cứu và ứng dụng phương pháp Montessori cho thấy những tư tưởng giáo dục của Montessori là nhắm mục tiêu hướng đến mọi hành vi, suy nghĩ của trẻ em đều phải phát triển lành mạnh, làm cho giáo dục thể hiện được tính chất toàn diện của nó. Từ những tài liệu trong và ngoài nước, trong bài viết này, người nghiên cứu tìm hiểu về thực trạng vận dụng nguyên tắc giáo dục theo phương pháp Montessori tại một số trường mầm non Montessori.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-12
Chuyên mục
BAI BÁO