THỰC TRẠNG DẠY VÀ HỌC MÔN TOÁN CAO CẤP CHO CÁC NHÀ KINH TẾ TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN

  • Hoàng Văn Thắng
  • Đặng Huy Ngân
  • Phạm Văn Nghĩa
Từ khóa: Kết quả học tập, Môn toán cao cấp cho CCNKT, Nội dung và phương pháp giảng dạy môn toán cao cấp CCNKT.

Tóm tắt

Bài báo trình bày nghiên cứu, phân tích thực trạng của việc dạy và học môn Toán cao cấp cho các nhà kinh tế (Toán cao cấp CCNKT) trong Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, phân tích, so sánh nội dung chương trình môn Toán cao cấp CCNKT trong trường Đại học Kinh tế Quốc dân với nội dung chương trình môn Toán cao cấp ở một số trường trên thế giới. Nghiên cứu chỉ ra rằng nội dung chương trình các môn Toán cao cấp CCNKT được giảng dạy trong trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn ít hơn nhiều so với các trường Đại học trên thế giới, đặc biệt các nội dung ứng dụng Toán trong kinh tế còn nhiều hạn chế. Chất lượng đầu vào của sinh viên khá tốt. Tuy nhiên, kết quả học tập môn toán của sinh viên Kinh tế Quốc dân chưa cao. Phương pháp tiếp cận, giảng dạy của giảng viên chưa đa dạng và có nhiều nhược điểm, cần đổi mới. Từ đó đưa ra một số giải pháp, khuyến nghị đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy môn Toán CCNKT nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập, đồng thời nâng cao kết quả học tập của sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-12
Chuyên mục
BAI BÁO