KHẢO SÁT NỘI DUNG DẠY HỌC VIẾT VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 9 CỦA BANG TENESSEE (HOA KÌ)

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0051

  • Phan Nguyễn Trà Giang
  • Nguyễn Thị Diệu Khanh
  • Trịnh Thị Lan
Từ khóa: dạy viết, chuẩn viết, chương trình Ngữ văn, văn nghị luận xã hội.

Tóm tắt

Chương trình giáo dục phổ thông của các bang ở Hoa Kì rất chú trọng việc dạy học tạo lập văn bản theo thể loại trong môn Ngữ văn, trong đó cấp trung học phổ thông đặc biệt chú ý đến việc dạy học sinh cách tư duy và lập luận thông qua thể loại văn nghị luận (argument). Bài viết này khảo sát, nghiên cứu về việc dạy học viết văn nghị luận trong một chương trình Ngữ văn trung học phổ thông cụ thể ở Hoa Kì, trong đó tập trung giới thiệu quy trình dạy học dạy học tạo lập văn bản nghị luận xã hội trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 của Nhà xuất bản Pearson Education. Sách được giáo viên và học sinh trung học của bang Tenessee (Hoa Kì) sử dụng như một phương tiện hỗ trợ đắc lực cho quá trình dạy - học môn Ngữ văn nói chung và tạo lập văn bản nghị luận xã hội nói riêng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-10
Chuyên mục
BAI BÁO