THỰC TRẠNG HÌNH THÀNH TÍNH CHUYÊN NGHIỆP SƯ PHẠM CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0056
Tóm tắt
Trên cơ sở phân tích những khía cạnh cụ thể về thực trạng nhận thức của cán bộ quản lí, giảng viên và sinh viên về quá trình hình thành tính chuyên nghiệp sư phạm cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội (nhận thức về khái niệm tính chuyên nghiệp sư phạm; đặc điểm của tính chuyên nghiệp sư phạm; biểu hiện của tính chuyên nghiệp sư phạm, tầm quan trọng của tính chuyên nghiệp sư phạm đối với người giáo viên); thực trạng quá trình hình thành tính chuyên nghiệp sư phạm cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội (việc thực hiện mục tiêu, nguyên tắc, nội dung, các hoạt động có liên quan đến tổ chức quá trình hình thành tính chuyên nghiệp sư phạm cho sinh viên, kết quả thực hiện); thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hình thành tính chuyên nghiệp sư phạm cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tác giả bài báo chỉ ra những kết quả đạt được và những vấn đề đặt ra, cần được giải quyết của quá trình hình thành tính chuyên nghiệp sư phạm cho sinh viên tại địa bàn nghiên cứu.