NHỮNG TRI THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN TOÁN ĐỂ DẠY HỌC NỘI DUNG VECTƠ Ở BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0067

  • Trần Cường
Từ khóa: chuyển hóa sư phạm, tri thức nội dung, tri thức nội dung dạy học, dạy học vectơ

Tóm tắt

Trong bài báo này, tác giả vận dụng khái niệm chuyển hóa sư phạm của lí thuyết tình huống và một số kết quả nghiên cứu gần đây về mô hình tri thức của người giáo viên Toán vào nội dung Vectơ ở trường Trung học phổ thông. Lược sử hính thành, nguồn gốc, ý nghĩa và vị trí của tri thức được trình bày một cách có hệ thống nhằm giúp người giáo viên toán vươn tới tầm tri thức “biết rộng, hiểu sâu, có tầm nhìn cao” khi dạy nội dung Vectơ. Đây là tiền đề cần thiết để có những bài dạy hiệu quả. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-10
Chuyên mục
BAI BÁO