ĐỀ XUẤT KHUNG NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP STEM CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM HÓA HỌC

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0068

  • Nguyễn Thị Thùy Trang
  • Đặng Thị Oanh
  • Phạm Thị Bình
Từ khóa: khung năng lực, năng lực dạy học tích hợp STEM, sinh viên sư phạm, Hoá học.

Tóm tắt

Bằng phương pháp tổng quan tài liệu và phương pháp chuyên gia, bài báo nghiên cứu khung năng lực dạy học tích hợp STEM của sinh viên sư phạm Hóa học. Nghiên cứu lấy ý kiến của 15 chuyên gia có trình độ tiến sĩ và phó giáo sư chuyên ngành Phương pháp giảng dạy Hoá học thông qua ba câu hỏi mở. Phân tích nội dung được sử dung để xử lí dữ liệu thu được. Khung năng lực dạy học tích hợp STEM đề xuất bao gồm bốn năng lực thành phần và 8 tiêu chí. Trong đó các năng lực thành phần cụ thể là (1) năng lực nhận thức chung về dạy học tích hợp STEM, (2) năng lực thiết kế chủ đề tích hợp STEM trong dạy học hoá học, (3) năng lực tổ chức dạy học chủ đề tích hợp STEM trong môn hoá học và (4) năng lực kiểm tra, đánh giá trong dạy học chủ đề tích hợp STEM theo định hướng phát triển năng lực. Bài báo cũng trình bày quy trình và các căn cứ xây dựng khung năng lực dạy học tích hợp STEM.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-10
Chuyên mục
BAI BÁO