MỘT SỐ BIỆN PHÁP TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC MÔN HÓA HỌC QUA VIỆC SỬ DỤNG MICROSOFT TEAMS CỦA HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0069

  • Nguyễn Văn Đại
  • Đào Thị Việt Anh
  • Vũ Quốc Trung
Từ khóa: Microsoft Teams, hoạt động tự học, tự học hóa học, học sinh, trung học phổ thông

Tóm tắt

Microsoft Teams là một ứng dụng tích hợp trong Office 365 cho phép giáo viên sử dụng trong dạy học như một hệ thống quản lí học tập. Bài báo này tập trung phân tích các tính năng của Teams sử dụng trong dạy học trực tuyến đồng thời đề xuất 4 biện pháp tăng cường hoạt động tự học của học sinh qua ứng dụng này bao gồm: (1) Tổ chức HS lập kế hoạch học tập; (2) Quy định tiêu chí và điểm đánh giá cho từng nhiệm vụ học tập; (3) Phân quyền cho các nhóm trưởng trong việc quản lí và điều hành nhóm; (4) Tuyên dương, khen thưởng kịp thời các HS có thành tích tốt sau mỗi giai đoạn học tập. Các biện pháp trên được áp dụng trong dạy học môn Hóa học ở một số trường trung học phổ thông đã tăng cường trách nhiệm, sự tích cực và hứng thú học tập của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy học nói chung và dạy học hóa học nói riêng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-10
Chuyên mục
BAI BÁO