THIẾT KẾ BÀI TẬP ĐIỀN TỪ RÈN LUYỆN KĨ NĂNG ĐỌC HIỂU TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC BẰNG TIẾNG ANH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0070

  • Cao Cự Giác
  • Phạm Ngọc Tuấn
Từ khóa: kĩ năng đọc hiểu, kĩ năng đọc hiểu hóa học bằng tiếng Anh, bài tập hóa học bằng tiếng Anh, bài tập điền từ

Tóm tắt

Kĩ năng đọc hiểu là một trong những kĩ năng cơ bản được chú trọng trong quá trình dạy và học ngoại ngữ. Nó quyết định xem người học có hiểu nội dung của bài đọc hay không. Vì vậy nếu học sinh có khả năng đọc hiểu tiếng Anh tốt thì các em có thể đọc hiểu được sách, báo, tài liệu được viết bằng tiếng Anh với những nội dung phù hợp với trình độ và lứa tuổi của học sinh, giúp học sinh có điều kiện nâng cao trình độ tiếng Anh. Qua đó, học sinh có thể hình thành thói quen, ý thức học chủ động, học suốt đời; rèn luyện các kĩ năng sử dụng tiếng Anh trong học thuật; tạo sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh học thuật và hội nhập giáo dục quốc tế trong tương lai. Bài báo nghiên cứu thiết kế bài tập điền từ rèn luyện kĩ năng đọc hiểu trong dạy học hóa học bằng tiếng Anh ở trường Trung học phổ thông. Bài báo cũng tập trung phân tích kĩ các biểu hiện, đánh giá mức độ sử dụng kĩ năng đọc hiểu hóa học bằng tiếng Anh của học sinh qua những ví dụ cụ thể của dạng bài tập này để việc phát triển kĩ năng này của học sinh đạt hiệu quả hơn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-10
Chuyên mục
BAI BÁO