TÍCH HỢP GIÁO DỤC BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀO CHƯƠNG TRÌNH SINH HỌC LỚP 11 LÀM THAY ĐỔI TÍCH CỰC QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN CỦA HỌC SINH TẠI TỈNH TRÀ VINH

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0071

  • Nguyễn Thị Hồng Hạnh
  • Lê Thị Huỳnh
  • Nguyễn Phúc Hưng
  • Dương Thị Anh Đào
  • Đỗ Thị Như Trang
  • Nguyễn Thị Lan Hương
Từ khóa: tích hợp, bình đẳng giới, Sinh học 11, Trà Vinh.

Tóm tắt

Bình đẳng giới ở Việt Nam đã được cải thiện đáng kể nhờ sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ, nỗ lực của xã hội dân sự trong vài thập kỉ qua. Tuy nhiên, khoảng cách giới vẫn còn khá lớn. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích xác định thực trạng và mức độ cần thiết của tích hợp giáo dục bình đẳng giới cho học sinh tại tỉnh Trà Vinh, xác định địa chỉ tích hợp giáo dục bình đẳng giới trong Chương Sinh sản - Sinh học 11 giúp học sinh thay đổi nhận thức của mình. Một nghiên cứu cắt ngang được tiến hành trên 198 học sinh và 30 giáo viên đã chỉ ra rằng học sinh tại Trà Vinh nhận thức được vấn đề bình đẳng giới ở Việt Nam còn nhiều bất cập và mong muốn được học nội dung này tích hợp trong chương trình Sinh học nhưng 36,7% giáo viên chưa bao giờ, 40% giáo viên hiếm khi tích hợp nội dung này trong giảng dạy. Nghiên cứu này đã xác định được các địa chỉ tích hợp giáo dục bình đẳng giới trong chương Sinh sản - Sinh học 11. Sau khi dạy học tích hợp, học sinh đã có những thay đổi tích cực về quan điểm cá nhân.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-10
Chuyên mục
BAI BÁO