Chiều cao sóng thiết kế công trình biển cần xem xét thêm yếu tố địa hình (3 chiều) để đảm bảo độ chính xác

  • LÊ XUÂN ROANH
  • NGUYỄN VĂN DŨNG

Tóm tắt

    Cảng Hòn La là một trong những trọng điểm kinh tế của tỉnh Quảng Bình. Cảng được bao che bởi thế núi của địa hình và phần xây dựng thêm công trình chắn sóng. Công trình đập nối hai đảo Hòn La, Hòn Cỏ là tường chắn sóng cho cảng Hòn La và là đường giao thông phát triển kinh tế khu vực. Công trình được đầu tư xây dựng nằm trong hệ thống đường giao thông khu vực đảo quanh cảng Hòn La. Đập nối hai đảo được đơn vị tư vấn thiết kế theo tiêu chuẩn thiết kế hiện hành và đã được chủ đầu tư phê duyệt, thời hạn thi công 1,5 năm. Công trình khởi công vào ngày 24/10/2011 đã tiến hành đúc các khối TETRAPOD tại xưởng và tiến hành đắp đập phần lòng dẫn bắt đầu từ 16/4/2012[1]. Tuy nhiên trong quá trình thi công công trình đã gặp cơn bão Thủy Tinh, hậu quả đã làm phá hỏng hầu như cả tuyến đập. Bài viết này sẽ trao đổi cùng bạn đọc về thiết kế và thực tế sự cố sau trận bão tuy gió không lớn, song đã phá hủy phần giữa của tuyến đập, gây thiệt hại khá lớn về kinh tế.    
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2015-11-25
Chuyên mục
BÀI BÁO KHOA HỌC