Phân tích nguyên nhân sự cố trượt bãi sông Hồng tương ứng k29+850 đến k30+050 đê Hữu Hồng tại Sơn Tây

  • NGUYỄN HỒNG NAM

Tóm tắt

    Phân tích nguyên nhân sự cố trượt bãi sông Hồng đoạn từ K29+850 đến K30+050 đê Hữu Hồng ngày 18/10/2010 tại Sơn Tây, Hà Nội đã được thực hiện dựa trên cơ sở phân tích số liệu quan sát thực địa, hồ sơ thiết kế, hồ sơ khảo sát địa hình địa chất khu vực kết hợp với mô phỏng ổn định trượt mái theo phương pháp phần tử hữu hạn. Kết quả phân tích ổn định trượt bãi sông tại mặt cắt nguy hiểm 2-2' với nhiều trường hợp tính toán khác nhau cho thấy nguyên nhân chính gây sạt trượt bãi sông là do tải trọng cát quá lớn chất trên bề mặt bãi sông và địa chất nền bãi có lớp đất yếu 2a. Nhìn chung có sự phù hợp giữa kết quả mô phỏng và số liệu quan trắc thực tế về hình dạng, vị trí mặt trượt.    
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-08-08
Chuyên mục
BÀI BÁO KHOA HỌC