CÂY CUỘC SỐNG: GIÁO VIÊN TIẾNG ANH CHIÊM NGHIỆM VỀ QUÁ TRÌNH GIẢNG DẠY

  • Mai Ngọc Khôi

Tóm tắt

Bài viết là một minh chứng về nỗ lực sử dụng nghiên cứu tường thuật trong nghiên cứu về giáo dục, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo cơ hội cho giáo viên chiêm nghiệm và chia sẻ với đồng nghiệp. Bài báo trình bày các câu chuyện được thu thập sau giai đoạn đầu: thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng công cụ ‘Cây cuộc sống’ để tạo cơ hội cho giáo viên chiêm nghiệm về sự nghiệp và quá trình giảng dạy của họ như một hoạt động phát triển chuyên môn. Bằng cách kể câu chuyện của họ, giáo viên có thể hiểu rõ hơn về bản thân, trân trọng hơn những gì đã đạt được và quá trình trưởng thành về chuyên môn, từ đó có thể đưa ra kế hoạch phù hợp và có ý nghĩa cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-04-05
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU