NĂNG LỰC KHẢO THÍ TRONG GIẢNG DẠY NGÔN NGỮ: CÂU CHUYỆN ĐÃ KỂ CHO ĐẾN NAY

  • Nguyễn Thị Tố Loan
  • Dương Thu Mai
Từ khóa: giáo dục ngôn ngữ, năng lực khảo thí, phân tích trắc lượng thư mục, nghiên cứu hệ thống

Tóm tắt

Trong ba thập kỷ qua, đã có sự gia tăng đáng kể trong nghiên cứu về năng lực khảo thí trong giảng dạy ngôn ngữ hay còn gọi là năng lực khảo thí ngôn ngữ (viết tắt là LAL), thể hiện bằng sự quan tâm ngày càng lớn của các nhà nghiên cứu hàn lâm và các xuất bản phẩm mới. Do tầm quan trọng của LAL đối với sự phát triển chuyên môn của giáo viên ngôn ngữ, bài viết này áp dụng một quy trình đánh giá có hệ thống để trình bày một đánh giá hiện trạng tổng quan về LAL. Trên dữ liệu của 211 xuất bản phẩm có liên quan được xác định bằng công cụ tìm kiếm Scopus, dữ liệu được phân tích bằng phần mềm VOSviewer để tạo ra phân tích trắc lượng thư mục. Nghiên cứu này đã đưa ra những quan điểm chưa được khám phá hoặc đánh giá đúng đắn bởi các nghiên cứu khác về chủ đề này. Các phát hiện này có một số ý nghĩa liên quan đến tổng quan về LAL hiện nay, chỉ ra các hướng nghiên cứu trong tương lai cũng như các lỗ hổng nghiên cứu. Kết quả của nghiên cứu cung cấp một khuôn khổ vững chắc để hiểu thấu đáo hơn về sự phát triển của các chủ đề nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và xu hướng trong lĩnh vực nghiên cứu khá mới mẻ và hấp dẫn này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-05-21
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU